พระเครื่อง มณเฑียร

เล็ก หนุมาน  
 พระเครื่อง  มณเฑียร หน้าพระมณเฑียร      พระเครื่อง  มณเฑียร หน้าร้าน    พระเครื่อง  มณเฑียร การรับประกัน / การชําระเงิน     พระเครื่อง  มณเฑียร รายละเอียดของร้าน

แพะหลวงพ่ออํ่า วัดหนองกะบอก ศิลป์ลุงพลับ ของเก๊ไม่เล่นครับ รกตู้ ตัวแรกแกะเป็นแพะหนุ่มใหญ่วัยฉกรรจ์ เป็นแพะดุครับ ตัวที่สองเป็นแพะหนุ่ม ยิ้มน้อยๆ น่ารักดูมีเสน่ห์ ตัวที่สามเป็นแพะหนุ่มใหญ่ใจดี ตัวที่สี่เป็นแพะหนุ่มหน้ากระรอก เคราสวยสุดคลาสสิค



พระเครื่อง แพะหลวงพ่ออํ่า วัดหนองกะบอก ศิลป์ลุงพลับ  ของเก๊ไม่เล่นครับ  รกตู้  ตัวแรกแกะเป็นแพะหนุ่มใหญ่วัยฉกรรจ์ เป็นแพะดุครับ  ตัวที่สองเป็นแพะหนุ่ม ยิ้มน้อยๆ น่ารักดูมีเสน่ห์  ตัวที่สามเป็นแพะหนุ่มใหญ่ใจดี  ตัวที่สี่เป็นแพะหนุ่มหน้ากระรอก เคราสวยสุดคลาสสิค

พระเครื่อง แพะหลวงพ่ออํ่า วัดหนองกะบอก ศิลป์ลุงพลับ  ของเก๊ไม่เล่นครับ  รกตู้  ตัวแรกแกะเป็นแพะหนุ่มใหญ่วัยฉกรรจ์ เป็นแพะดุครับ  ตัวที่สองเป็นแพะหนุ่ม ยิ้มน้อยๆ น่ารักดูมีเสน่ห์  ตัวที่สามเป็นแพะหนุ่มใหญ่ใจดี  ตัวที่สี่เป็นแพะหนุ่มหน้ากระรอก เคราสวยสุดคลาสสิค



รหัสพระเครื่อง   MT1030056
ชื่อพระเครื่อง   แพะหลวงพ่ออํ่า วัดหนองกะบอก ศิลป์ลุงพลับ ของเก๊ไม่เล่นครับ รกตู้ ตัวแรกแกะเป็นแพะหนุ่มใหญ่วัยฉกรรจ์ เป็นแพะดุครับ ตัวที่สองเป็นแพะหนุ่ม ยิ้มน้อยๆ น่ารักดูมีเสน่ห์ ตัวที่สามเป็นแพะหนุ่มใหญ่ใจดี ตัวที่สี่เป็นแพะหนุ่มหน้ากระรอก เคราสวยสุดคลาสสิค
ราคา      โชว์พระ 
รายละเอียด   แพะหลวงพ่ออํ่า วัดหนองกะบอก จังหวัดระยอง ศิลป์ลุงพลับแกะนิยมที่สุด....... วิธีดูแพะที่เป็นงานแกะของลุงพลับนั้นไม่ยากเลย....... แพะที่ลุงพลับแกะทุกตัวจะต้องดูมีชีวิตชีวา....... เมื่อได้มองแรกเห็นจะมีความรู้สึกว่ามีความสวยงามน่ารักเหมือนแพะจริง....... สามารถรู้สึกได้ว่าแพะแต่ละตัวกำลังแสดงอารมณ์อะไรอยู่....... ที่สามารถสัมผัสได้จากความรู้สึกของท่านเอง....... ถ้าท่านต้องการเช่ามาเพื่อบูชาห้อยคอ....... ท่านต้องดูศิลป์ให้เป็น.......อ่านศิลป์ให้ขาด....... ดูไม่ยากเลยครับ...... เพราะว่าของที่ทำเทียมเลียนแบบนั้นแกะศิลป์ออกมาไม่ใกล้เคียงของแท้เลย....... อีกอย่างของที่ทำเทียมนั้นจะแกะแพะออกมาเหมือนๆกันไปหมด แบบเดียวมีเป็นร้อยตัว ...... (ของแท้ๆศิลป์ลุงพลับแกะจะมีตัวเดียว only one เท่านั้นรับรองไม่มีซํ้ากัน )....... เพราะว่าการแกะแพะเทียมนั้นเป็นการแกะลอกแบบของคนอื่น....... เป็นการแกะที่ไม่มีจินตนาการของตัวเอง....... ก็แกะได้แต่แบบเดิมๆที่ก๊อปของเขามา......งานที่แกะออกมาก็แกะกันแบบแข็งๆทื่อๆ....... หน้าตาเหมือนตัวเอเลี่ยน จะดูเหมือนจิ้งจกก็ไม่ใช่ จะดูเป็นตุ๊กแกก็ไม่เหมือน....... ไร้ความรู้สึก....... ไร้อารมณ์....... ไม่สามารถเสพย์ศิลป์...... ความงดงาม...... ความคลาสสิค....... ที่เป็นเอกลักษณ์อันเอกอุ....... จากนายช่างแกะแพะมือหนึ่งของประเทศไทย คือลุงพลับ ประดิษฐ์ศิริผล คนนี้เอง....... จากอดีตจวบจนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีช่างคนใหนมีความสามารถแกะแพะตัวเล็กได้สวยคลาสสิค...... ดูเหมือนดั่งมีชีวิต....... ที่สามารถสัมผัสได้ขนาดนี้....... และยังไม่มีช่างคนใหนนับตั้งแต่มีประเทศไทย...... ที่มีความสามารถแกะแพะเป็นหมื่นตัวพันตัว...... โดยแพะแต่ละตัวที่แกะออกมาไม่มีเหมือนกันซักตัว....... ที่เขียนบทความแบบนี้ไม่ได้มานั่งเทียนเขียนเองเออเอง...... ทุกๆอย่างยิ่งเป็นของมีครูแบบนี้.......คงไม่มีใครกล้าบิดเบือนความเป็นจริง....... สามารถพิสูจน์ได้จากของจริงของแท้....... ที่มีแพะของหลวงพ่ออํ่า...... ศิลป์ลุงพลับ....... ที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย....... ไม่ได้มานั่งประชุมอยู่กันไม่กี่คน....... แล้วก็ออกมาประกาศว่า แพะแกะแบบนี้เท่านั้น (แพะหน้าตาเหมือนตัวเอเลี่ยน )...... เป็นแพะศิลป์มาตราฐานของลุงพลับแกะ....... ถ้าหน้าตาไม่เหมือนตัวเอเลี่ยนแบบนี้เป็นของเก๊ทุกตัว....... ไม่ใช่เลยที่คุณว่ามามันเป็นศิลป์เก๊มาตราฐานต่างหาก......เห็นเนื้อเขาแล้วทุกตัวยังเป็นเนื้อเขาใหม่ๆซิงๆอยู่เลย....... ลุงพลับท่านไม่แกะแพะแบบนี้หรอกมันง่าย..ย..ยไป....... มันไม่มีศิลปะ....... ไม่มีจุดเด่นอะไรเลย....... ที่จะสามารถทำให้แพะหลวงพ่ออํ่า....... มีชื่อเสียงโด่งดัง.......ลือลั่นสะท้านแผ่นดิน.......ไปทั่วฟ้าเมืองไทยได้ขนาดนี้...... จากอดีตเรื่อยมาจวบจนถึงปัจจุบันนี้....... ของจริงของแท้คือ ลุงพลับแกะแพะให้หลวงพ่ออํ่าปลุกเศกนั้น เอาว่าเป็นหมื่นตัวแล้วกัน....... ก็จะไม่มีแพะตัวใหนเหมือนกันเลยซักตัว....... แพะทุกตัวต่างมีเอกลักษณ์ของตัวเอง....... มีความสวยงาม น่ารัก คลาสสิค ที่ไม่ซํ้าแบบกัน....... ที่ลุงพลับแกะแพะไม่เหมือนกันนั้น....... มาจากการแกะอวัยวะทุกส่วนของแพะให้ มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด..........ไม่ใช่มาบอกว่า ....... แพะเป็นงานแกะมือทีละตัวมันต้องไม่เหมือนกันอยู่แล้ว....... แต่เป็นความจงใจของลุงพลับเองที่มีความต้องการ.......จะแกะแพะของท่านทุกตัวให้ออกมามีความแตกต่างกันไม่ให้มีซํ้ากัน....... โดยลุงพลับจะแกะอวัยวะของแพะทุกตัวให้สลับกันไปมา....... เป็นการแกะะที่มาจากจินตนาการของศิลปินของแผ่นดินโดยแท้....... มีแต่ช่างแกะที่มีพรสวรรค์ในยุคโบราณเท่านั้นที่ทำได้ ....... และเป็นความโชคดีอีกอย่าง....... ที่หลวงพ่ออํ่าให้แกะแพะมาจากเขาและงา......ที่มาจากสายฟ้าฟาดเท่านั้น.. (หมายถึงควายตัวนั้นและช้างเชือกนั้นต้องถูกฟ้าผ่าตาย )....... ทำให้เขาควายชิ้นนั้นและงาช้างกิ่งนั้น ....... เปลื่ยนสภาพไปทันทีที่ถูกสายฟ้าฟาด....... และเมื่อเขาชิ้นนั้นเมื่อผ่านอายุไปนานๆ จะมีความเก่าของเขาที่มาจากด้านใน....... เป็นเส้นเสี้ยนที่ดันออกมาจากเนื้อเขาด้านในเท่านั้น....... หรือหากเส้นเสี้ยนนั้นยังไม่ดันออกมา....... ก็จะเกิดเส้นเสี้ยนที่ฝังตัวอยู่ในเนื้อเขาพร้อมที่จะดันออกมาในอนาคต....... ซึ่งเราสามารถส่องกล้องดูเสี้ยนที่อยู่ด้านในได้....... และนี่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ของเก๊ทำเทียมเลียนแบบไม่สามารถทำได้....... ( ขอเน้นยํ้าเต็มๆ.......อีกครั้งว่าของเก๊ไม่สามารถที่จะทำเทียมเลียนแบบ.......เนื้อเขาของหลวงพ่ออํ่าได้.......เนื่องจากเนื้อเขาชิ้นนั้น........ได้เปลื่ยนแปลงสภาพไปจากเดิม....... อันเนื่องมาจากโดนสายฟ้ากำลังสูงไหลผ่าน.......อีกทั้งแพะหลวงพ่ออํ่าของแท้ตัวจริง......ยังเป็นงานที่แกะขึ้นรูปเป็นตัวแพะมา.......เป็นเวลาเลยร้อยปีหรือเกือบร้อยปีแล้ว.......เพราะฉนั้นความเก่าที่เกิดขึ้นของผิวแพะและตัวแพะ.......จึงเกิดขึ้นแบบช้าๆ ช้าๆ ตามธรรมชาติ.......แบบสโลว์ สโลว์ แต่เป็น....สโลว์บัทชัวร์......รับประกันจุดนี้ทำเทียมไม่ได้ ( อันนี้สำคัญมาก )........... ส่วนแพะแกะเนื้องาช้างนั้น ยิ่งปลอมยากขึ้นไปอีกพันเท่าทวีคูณ ไว้จะกล่าวต่อไปในโอกาสหน้า.......................ถ้าท่านมีแพะของหลวงพ่ออํ่าของแท้ตัวจริง....... ที่เป็นศิลป์ของลุงพลับแกะ....... แพะของท่านจะเป็นหนึ่งเดียวในโลก ....... แพะของท่านจะไม่เหมือนของใคร....... และของใครคนอื่นๆก็จะไม่เหมือนของท่าน ....... ต่างคนต่างมีหนึ่งเดียวเท่านั้น....... วันนี้นำแพะศิลป์ลุงพลับมาให้ชมกันทีเดียว 4 ตัว....4 หน้า..... ท่านชมดูแล้วจะเห็นความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน....... แพะแต่ละตัวต่างแสดงอารมณ์ที่แตกต่างกัน.......และมีอวัยวะที่ไม่เหมือนกัน.......โดยเฉพาะตัวแรกท่านจะเห็นว่า....... แพะตัวนี้กำลังยิ้มน้อยๆอย่างมีเล่ห์เหลี่ยม ....... แต่ปากอีกด้านหนึ่งกำลังยิ้มแบบกัดฟันกรอดๆ....... ลูกตามองตรงจ้องเขม็ง....... แพะตัวนี้ลุงพลับแกะเป็นแพะดุครับ...... ดูแล้วน่าเกรงขาม นี่คือ.......ความหมายของผมที่ต้องการสื่อให้ท่านทราบถึงว่าแพะหลวงพ่ออํ่า ศิลป์ลุงพลับแกะ....... ทุกๆตัวเหมือนดั่งมีชีวิต....... สามารถแสดงอารมณ์ต่างๆที่เราสามารถสัมผัสได้.......ลุงพลับแค่ตวัดปลายมีดขึ้นเล็กน้อยที่ริมฝีปากบน....... แพะตัวนี้ก็แสดงอาการดุเหมือนกำลังขู่.......ดูเหมือนง่ายแต่ทำยาก....... เพราะว่าเป็นการลงมีดในครั้งเดียว....... หัวแพะก็มีขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียวเท่านั้นเอง......แค่นี้แพะตัวนี้ก็สามารถแสดงอารมณ์และความรู้สึกออกมาจากทางปากและตาได้แล้ว....... ไม่ใช่แพะเก๊ของทำเทียมเลียนแบบ......ที่หน้าตาเหมือนตัวเอเลี่ยน....... ที่มายืนตัวแข็ง ......ไร้ความรู้สึก.......ไร้อารมณ์.......หน้าตาเนื้อตัวมอมแมม...... เนื้อเขาก็ใหม่ ใหม่แบบซิงๆ......รอยเสี้ยนก็เกิดจากใช้ของมีคมขูด....... หรือไม่ก็ใช้นํ้ายาทาแกล้งให้เก่า....... เก๊แบบนี้ดูง่ายมากๆ....... แนะนำให้ดูของแท้บ่อยๆแล้วมันจะติดตาไปเองครับ..............................ส่วนแพะหลวงพ่ออํ่า ที่ลุงพลับแกะอวัยวะสลับกันไปมาเพื่อให้แพะของท่านไม่มีซั้าแบบกันนั้น............มีดังนี้................โดยผมจะขอเรียกสั้นๆเเค่พอเข้าใจ แพะที่ลุงพลับแกะจะมีหลายศิลป์มาก ผมว่ามีเป็นร้อยศิลป์เช่น......แพะยิ้มน้อย มีปากสั้น ปากยาว ปากตรง ปากเฉียง....... แพะยิ้มกว้าง มีปากเฉียงคางย้อย ปากตรงยาว ปากตรงมุมปากตวัด....... แพะดุ มีแพะดุปากตรง ปากเฉียง ปากสั้น ปากยาว....... แพะทำหน้าขลึม มีปากสั้น ปากยาว ปากเฉียง....... แพะวัยรุ่น....... แพะหนุ่ม....... แพะหนุ่มวัยฉกรรจ์....... แพะผู้ใหญ่ .......แพะวัยกลาง....... พญาแพะ....... แพะคางสั้น....... แพะคางยาว....... แพะคางเหลี่ยม....... แพะคางตัด....... แพะคางแหลม....... แพะคางมน....... แพะคางหน้ายื่นคางหลังหดสั้น....... แพะหน้าผากโหนก....... แพะหน้าตรง.......แพะก้มหน้า.......แพะเงยหน้า....... แพะหน้าหัก .......แพะหน้าอูม....
แพะหน้าเรียว....... แพะหน้าสั้น....... แพะหน้ายาว....... แพะหน้ามีเหลี่ยม....... แพะหน้าแด่น.......แพะหน้ากระรอก....... แพะคออ้วน....... แพะคอเรียว.......แพะคอสั้น....... แพะคอยาว....... แพะคอม้า....... แพะคอยื่นชะโงก....... แพะตัวลํ่าต้อ....... แพะตัวอ้วน....... แพะตัวผอมเพรียว....... แพะรูปร่างสมส่วน .......แพะไม่มีเครา....... แพะมีเครา....... แพะเคราตรง สั้น กลาง ยาว....... แพะเคราโค้ง สั้น กลาง ยาว....... แพะเคราใหญ่ สั้น กลาง ยาว....... แพะเคราวงพระจันทร์ สั้น กลาง ยาว....... แพะเคราสามเหลี่ยม สั้น กลาง ยาว....... แพะเคราเข็ม สั้น ยาว กลาง....... แพะเคราเป็นรูปกริช .......แพะเคราสั้นมากอยู่ปลายคางด้านหลัง....... แพะเคราย้อน มีแบบสั้น กลาง ยาว อ้วและแบบเรียว ( ศิลป์แกะเคราย้อน......ศิลป์นี้ส่วนมากจะแกะเป็นพญาแพะ ) ........ส่วนตาแพะก็มีศิลป์ ตาเจาะด้วยความร้อน....... ตาปาด .......ตาคว้าน....... ตาเล็ก....... ตาใหญ่ ........ส่วนเขาแพะจะมีฐานเขาใหญ่ มียาว กลาง สั้น ปลายเขาจะมี ปลายมน ปลายแหลม ปลายหยัก และมีขนาดที่ต่างกัน.......ฐานเขาขนาดกลาง มียาว กลาง สั้น ปลายมน ปลายแหลม ปลายหยัก........ฐานเขาขนาดเล็กหรือเขาชลูดก็มีขนาด ยาว กลาง สั้น ปลายมน ปลายแหลม ปลายขยัก.......ส่วนหางแพะก็มีมากกว่าสิบรูปแบบ......คือมีปลายหางโค้งมาก ....... โค้งขนาดกลาง....... โค้งน้อย....... ใหญ่เล็กอีกหลายขนาด......ส่วนฐานของหางที่อยู่บนลำตัวมีการแกะอีกสามระดับ .......คือฐานหางตรง เฉียงเอนมาข้างหน้า เฉียงเอนมาด้านหลัง มีความสูงอีกสองระดับ.......ส่วนฐานของหางที่อยู่ส่วนก้นของแพะก็มีฐานตรงตั้งฉากกับลำตัวแพะ....... ฐานเฉียงไปทางหน้าแพะ....... และฐานเฉียงไปทางด้านหลังของแพะ.......แต่ละฐานของแพะยังมีแยกย่อยเป็ยปลายมนน้อย...... มนมาก....... ปลาายเหลี่ยม.......ส่วนฐานที่ยืนของตัวแพะยังมีขนาดที่แตกต่างกัน....... เช่นฐานหนา....... บาง...... ปกติ....... และยังมีฐานบัวมีขอบกระจก....... ฐานบัวธรรมดา....... ฐานบัวลอย....... ฐานบัวจม....... ฐานบัวสองชั้น....... ฐานบัวห่าง....... บัวชิด.......ส่วนหูแพะก็มีการแกะให้เฉียงมากน้อยอีกสามระดับ เฉียงไปหน้า ตรง และเฉียงหลัง สั้นยาวอีกสามระดับ....... ปลายหูมีปลายมน ปลายเหลี่ยม ปลายตัด.......ส่วนตัวแพะมีการแกะให้ต่างอีกเช่น....... ตัวแพะใหญ่แต่หัวแพะเล็ก....... ตัวแพะเล็กแต่หัวแพะใหญ่....... และตัวแพะมีขนาดสมดุลย์กับหัวแพะ........ยังมีแพะหมอบก็เช่นเดียวกันที่ลุงพลับจะแกะออกมาไม่มีเหมือนกันลองสังเกตุดู....... ส่วนวัสดุที่นำมาแกะแพะก็คือเขาซึ่งมีหลากหลายมาก....... เนื้อเขามีหลายสี............ศิลป์ของลุงพลับที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนับได้เป็นร้อยศิลป์....... ลองคิดดูง่ายๆ....... แค่เราคัดเอาศิลป์เด่นๆออกมาแค่ 40 ศิลป์....... แล้วเอามาตั้งเป็นตัวลข 1 ถึง 0 ออกมาสี่แถวเราก็จะได้ตัวเลขสี่หลัก แล้วเอาตัวเลขเหล่านี้มาเรียงสลับกันไม่ให้ซํ้ากัน....... ก็จะได้เป็นแบบนี้ 0000 ถึง 9999 นับได้หนึ่งหมื่นพอดี....... แต่เรื่องจริงไม่มีใครทราบว่าลุงพลับแกะแพะ......ให้หลวงพ่ออํ่ามีจำนวนทั้งหมดกี่ตัว....... อาจจะมีแค่หลักไม่กี่ร้อยตัวก็เป็นไปได้ทั้งนั้น....... ลุงพลับใช้วิธีแบบนี้มาแกะแพะของท่าน....... แพะของลุงพลับจึงไม่มีการซํ้ากัน.......ไม่มีเหมือนกันแม้แต่ตัวเดียว.......ถ้เจอแพะที่เหมือนกันหลายๆตัวต้องคิดหนักแล้ว....... นี่เราคิดกันง่ายๆคือเอาเลขแค่สี่หลักเท่านั้น ....... เรื่องจริงลุงพลับยังมีศิลป์ให้แกะได้เยอะกว่านี้แน่นอน....... เพราะศิลป์ต่างๆดังกล่าวข้างต้นนี้....... ผมได้เอามาจากแพะที่ผมมีครอบครองอยู่เท่านั้น ....... ผมเชื่อว่ายังมีศิลป์ที่ผมยังไม่เคยเห็นมาก่อนอีกมากครับ....... แพะสี่ตัวนี้มีอวัยวะและบุคลิกที่ต่างกัน......อย่าลืมนะครับว่าแพะที่ลุงพลับแกะจะไม่มีร่องรอยของ......เครื่องมือใดๆอยู่บนตัวแพะเลย....... เช่นรอยขูดหรือรอยปาด .......เพราะว่าเมื่อลุงพลับแกะแพะเสร็จแล้ว....... ลุงพลับจะเคลียร์ผิวของตัวแพะ.......ให้เนียนเรียบร้อยเหมือนผิวของลูกแก้วอย่างไรอย่างนั้น...... ลองศึกษาดู.......น้อมรับทุกความเห็นต่างที่มีเหตุผล...... ผมมีหน้าที่แค่....... ทำความเห็นให้ตรง......ตามที่ได้บอกกล่าวต่อหลวงพ่อไว้เท่านั้น
เข้าชมร้าน     เล็ก หนุมาน
โทรศัพท์     089 - 0364155 , 089 - 0364155
ผู้เข้าชม   7362
*** โชว์เพื่อการศึกษา ***



  พระเครื่อง มณเฑียร   สงวนลิขสิทธิ์ เนื้อหาทั้งหมดตั้งแต่ปี 2011 ชมรมพระเครื่อง มณเฑียร   พระเครื่อง มณเฑียร  
 
พระเครื่อง มณเฑียร เว็บไซด์ : พระมณเฑียร : WWW.PRAMONTIEN.COM   พระเครื่อง มณเฑียร
 
ห้ามคลิกขวา